Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Biện pháp giúp bệnh nhân ung thư vú tránh mãn kinh sớm

Niềm vui bất ngờ cho bệnh nhân ung thư

I. Giúp bệnh nhân ung thư

Lisa Signorello và các đồng nghiệp ở Viện dịch tễ quốc tế tại Rockville, Maryland đã ghi lại tất cả các trường hợp con bị dị tật bẩm sinh và so sánh khả năng có con bị dị tật bẩm sinh với liều xạ trị hoặc hóa trị mà bệnh nhân ung thư được điều trị. TS Trần Văn Thuần Phó Giám đốc Bệnh viện K, Viện trưởng Viện nghiên cứu phòng chống ung thư cho biết nghiên cứu năm 2010 cho thấy có trên 70% bệnh nhân ung thư vú tại Bệnh viện K được chữa khỏi (trong vòng 5 năm bệnh không tái phát, không di căn). Đến ngày 21-11, sức khỏe của chị Thu có chuyển biến rất tích cực, gần như bình phục hoàn toàn. Các cách chế biến như nướng, hun khói, rán, tẩm ướp đường vào thịt khi chế biến không nên sử dụng cho người bệnh ung thư.

Hình ảnh Khánh Thương trên giường bệnh Thưa Bộ trưởng, Những ngày cuối năm, hầu hết ai cũng tất tả, quay cuồng bận rộn với công việc, tiễn biệt năm cũ và chào đón một mốc thời gian mới. Sáng 20/1, Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu, BV Bạch Mai đã khai trương Đơn vị Gen trị liệu ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân ung thư. Kết quả nghiên cứu này không chỉ gây bất ngờ mà còn khiến những bệnh nhân ung thư có thêm hy vọng mới. Trường hợp có những thắc mắc về uống thuốc, ăn uống, tình hình sức khỏe, bệnh nhân cứ gọi điện thoại để được tư vấn. Mất cân bằng giới tính khi sinh tại Việt Nam diễn ra muộn hơn các nước châu Á nhưng tốc độ gia tăng nhanh chóng: Năm 2000, tỷ lệ là 106,2 bé trai, 100 bé gái; năm 2013 tỷ lệ là 113,8 bé trai, 100 bé gái. Tôi đã động viên ông và trao đổi lại với gia đình về việc cần giúp ông thực hiện đúng ước nguyện.

II. Yoga - liều thuốc kỳ diệu cho bệnh nhân ung thư

Giáp mặt “cò” nhà trọBuổi tối, ở cổng viện K cơ sở 2 chốc chốc lại có người đi ra. Ông Nguyễn Thị Minh Khôi (43 tuổi, Hòa Minh, Liên Chiểu, Đà Nẵng) gầy nhom, vàng sẫm, được người nhà dìu đến bệnh viện. TT - Khoa chăm sóc giảm nhẹ Bệnh viện Ung bướu TP. Vì vậy, phương pháp chăm sóc chính của các bác sĩ là thường xuyên tâm sự, lắng nghe để hiểu tâm tư nguyện vọng của người bệnh. Phẫu thuật có thể gây khiếm khuyết và biến dạng cơ thể; hóa trị gây sạm da, rụng tóc, móng tay, chân bị đen, gãy hoặc có sọc, da bị sạm đen, nổi mụn, ngứa. Mỗi lần đến kỳ khám, lại cùng người thân lặn lội đến bệnh viện, nhưng đến nơi, lại phải chờ hàng giờ, có khi mất cả buổi mới tới lượt khám bệnh.

Đến dự và trao những món quà cho các cháu bệnh nhân có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư – Ngày mai tươi sáng, PGS. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể nào cho các bệnh nhân ung thư vú về việc tiêu thụ rượu. Điều quan trọng là giúp được một ít tóc cho chương trình, nên em thấy vui vui”, Kim Ngân khẳng định. Từ trước đến nay chi phí cho điều trị ung thư BHYT chi trả cho anh 80% nhưng số tiền cho việc điều trị ung thư đã rất tốn kém.Uống thuốc điều trị ung thư sau khi ăn có thể tiết kiệm cho bệnh nhân hàng nghìn đôla chi phí điều trị mỗi tháng mà vẫn đảm bảo hiệu quả. Đồng thời là một ví dụ điển hình về những gì chúng ta có thể làm được với các nghiên cứu chuyên biệt”, Kumar nói thêm.

III. Một bệnh nhân ung thư ăn thịt cóc sống đã tử vong

Ăn đúng và đủ BS Đoàn Lực, Trưởng khoa Chống đau, Bệnh viện K cho biết, bệnh nhân ung thư thường chán ăn nên thực phẩm phải đảm bảo yêu cầu dinh dưỡng cao, ăn lượng nhỏ nhưng phải đảm bảo đủ đạm và năng lượng. Dù vậy, cảm giác chung của đa số bệnh nhân ung thư là cơ thể vẫn cần cung cấp dinh dưỡng, vẫn có cảm giác đói bụng nhưng không muốn ăn bất kỳ món ăn nào. Để đánh giá sự mệt mỏi, Bác sĩ có thể dùng thang điểm VAS (Visual analog scal) hoặc thang điểm BFI (Brief Fatigue Invevtory) để hỏi, đánh giá bệnh nhân đồng thời đánh giá hiệu quả của quá trình điều trị. Tuy nhiên, dù ở bệnh viện K hay bất cứ một trung tâm nào để chẩn đoán ung thư chính xác đều phải dựa vào "tiêu chuẩn vàng". Các quan chức Sở nhập cư Mỹ đã phải bỏ ra 4 giờ để xem xét việc cho một bệnh nhân ung thư vào Mỹ vì thuốc điều trị bệnh đã xóa mất dấu vân tay của ông ta. Hiện các nhà nghiên cứu đang tập trung vào các lympho, thử nghiệm trên một loại tế bào bạch huyết của người có tên Burkitt.

Em Little Oscar (bên phải) rất vui sướng khi gặp thần tượng Messi "bằng xương bằng thit". Viện Nghiên cứu sức khỏe trẻ em Telethon (Úc) đã thực hiện nghiên cứu trên 303 ca bệnh và 941 gia đình có bệnh nhân ung thư não ở trẻ em. Tỷ lệ bệnh nhân ung thư ngày một tăng, trong đó có nhiều trẻ em dưới 10 tuổi mắc bệnh. Nay đã có giải pháp mới, đó là sản phẩm DR BRF K2 hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân ung thư gan nguyên phát giai đoạn cuối hoặc cho bệnh nhân ung thư gan nguyên phát chống chỉ định phẫu thuật. Theo chuyên gia Bành Hiểu Xích của Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu, điều trị đông lạnh có song song hai tác dụng, một là có thể tiêu diệt tổ chức ung thư, thu gọn kích thước khối u, hai là có thể kích hoạt kháng thể miễn dịch tế bào ung thư đó. Tận dụng curcumin trong nghệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét